Chợ phiên Keo Lôm – điểm hẹn vùng cao

11:05 - Thứ Bảy, 02/09/2023 Lượt xem: 7422 In bài viết

ĐBP - Nhằm lưu giữ, phát huy những nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc, gắn văn hóa với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, ngày 1/9 tại đỉnh Keo Lôm, xã Keo Lôm, UBND huyện Điện Biên Đông tổ chức khai trương và đi vào hoạt động Chợ phiên Keo Lôm.

Chợ phiên Keo Lôm nằm tại đỉnh Chóp Ly, đèo Keo Lôm, ngay mặt đường chính, giao thông thuận lợi, thông thoáng.

Keo Lôm nằm ở vị trí cửa ngõ của huyện Điện Biên Đông, trên trục đường chính, giao thông thuận lợi. Đỉnh Chóp Ly, đèo Keo Lôm cũng là điểm đến yêu thích với phượt thủ cũng như du khách thập phương ưa thích khám phá, trải nghiệm. Từ đỉnh đèo nhìn xuống là khung cảnh biển mây bồng bềnh, huyền ảo và hùng vĩ, là điểm đến lý tưởng để săn mây. Đồng thời, đồng bào các dân tộc tại đây vẫn còn bảo tồn, lưu giữ được rất nhiều nét văn hóa truyền thống độc đáo, từ trang phục, ẩm thực, trò chơi dân gian… Những điều này tạo điều kiện lý tưởng để xây dựng chợ phiên, nơi lưu giữ, bảo tồn và khoe sắc của văn hóa truyền thống.

Từ những điều kiện thuận lợi, lý tưởng về miền đất, con người, Chợ phiên Keo Lôm được xây dựng, quy tụ 14 gian hàng của xã, thị trấn và đông đảo hộ kinh doanh trên địa bàn. Chợ phiên họp vào thứ 7 hàng tuần. Chợ phiên được kỳ vọng là nơi giao lưu, trao đổi, buôn bán hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, tạo đà phát triển kinh tế. Đồng thời, với đặc điểm của chợ phiên vùng cao, đây hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thu hút khách du lịch thập phương trong hành trình khám phá cảnh sắc, văn hóa của người dân bản địa, từ đó kích cầu, quảng bá du lịch của địa phương, thúc đẩy, phát triển kinh tế - xã hội ổn định, bền vững.

Khung cảnh huyền ảo, bồng bềnh mây trắng xen lẫn núi tai mèo mỗi sáng sớm khi nhìn từ đỉnh Chóp Ly xuống thung lũng.
Từ Lâu, đây là điểm đến lý tưởng để săn mây của du khách và những người yêu thích cảnh sắc vùng cao.
Chợ Phiên Keo Lôm được mở vào thứ 7 hàng tuần, với các nét văn hóa truyền thống đặc trưng như dân ca, dân vũ, trò chơi truyền thống...

 

Với vị trí thuận lợi, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, chợ phiên Keo Lôm quy tụ 14 gian hàng của xã, thị trấn thuộc huyện Điện Biên Đông và rất nhiều hộ kinh doanh buôn bán trên địa bàn.
Các mặt hàng chủ yếu là nông sản của địa phương, được bà con thu hái bày bán.
Ngoài ra còn các món ăn truyền thống, đặc sản vùng cao như Mèn mén...
Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng, thu hút khách du lịch thập phương trong hành trình khám phá cảnh sắc, văn hóa của người dân nơi đây.

 

Tư Hạ
Bình luận
Back To Top